วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คิดวิทย์




สรุปVDOวิทยาศาสตร์

บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ตอน เกมซ่าฟองฟู่







          สรุปการทดลอง  จากการทดลองที่เกิดขึ้นเพราะแสงสีขาวจากไฟฉายประกอบด้วยสีหลายสี ได้แก่

สีม่วง สีครม สีน้ำเงิน   สีเขียว สีเหลือง  สีแสด สีแดง  หรือเรียกสั้นๆว่าสีรุ้ง  ส่วนน้ำที่ผสมนมทำหน้าที่

เหมือนกระดาษกรองที่ให้สีเหลืองและแดงผ่านได้ส่วนสีอื่นๆจะสะท้อนกลับทั้งหมดเราจึงเห็นเฉพาะแสง

สีเหลืองและแดงทะลุผ่านออกมา  

         ช่วงที่ดวงอาทิตย์ขึ้นและตกดวงอาทิตย์จะอยู่ไกลจากเรามากว่าตอนเที่ยง เมื่อแสงดวงอาทิตย์ใน

ตอนเช้าและเย็น ส่องผ่านชั้นบรรยากาศที่มีฝุ่นละอองกระจายอยู่ แสงสีฟ้าจะถูกฝุ่นละอองทำให้กระเจิง

ออกไปหมด ก่อนจะมาถึงตาเรา ทำให้เหลือแสงสีแดงเข้ามาสู่ตาเราเราจึงมองเห็นท้องฟ้าเป็นแสงสี

แดง


                     



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น