วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ครั้งที่14


บันทึกอนุทิน

วิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน จินตนา สุขสำราญ

ครั้งที่ 14   วันที่่ 20 พฤศจิกายน 2557

เวลา 08.30 - 12.20 น. ห้อง 233


   ความรู้ที่ได้รับ  (Knowledge)

         วันนี้อาจารย์ให้นำของ( เล่นวิทยาศาสตร์  Science Toys)  มาส่งอีกครั้งพร้อมจัดประเภทดังต่อไปนี้

 และแนะนำเทคนิคการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่หลากหลาย




   ต่อด้วยการนำเสนอวิจัยสำหรับเด็กปฐมวัย

  1. นางสาวชนากานต์  มีดวง    วิจัยเรื่อง  การพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานสำหรับเด็ก

ปฐมวัยโดยใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้   Cick

 2.นางสาวสุธิดา  คุณโตนด  วิจัยเรื่อง ผลของการบันทึกประกอบประสบการณ์วิทยาศาสตร์ที่มีต่อ

ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย  Cick

3.นางสาวธิดารัตน์  สุทธิพล  วิจัยเรื่อง ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้เพื่อ

พัฒนาทักษะการจำแนกของเด็กปฐมวัย  Cick


4.นางสาวธนภรณ์  คงมนัส  วิจัยเรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับ

ประสบการณ์จากการใช้กิจกรรมมุ่งเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และการเล่นตามมุม

วิทยาศาสตร์อย่างมีแบบแผน  Cick



     ต่อด้วยกิจกรรมในห้องเรียน Cooking  ( การทำวาฟเฟิล Waffles )  Cick



    ส่วนผสม ingredient และอุปกรณ์ equipment

  1.    แป้งวาฟเฟิลสำเร็จรูป   Flour waffles finished
  2.    เนย  Butter
  3.    ไข่ไก่ Egg
  4.    น้ำ Water
  5.    ถ้วยตวง Cup
  6.    ถ้วยสำหรับตีแป้ง  Cups flour for strike
  7.    ช้อน / ส้อม  Spoon / Fork
  8.    ไม้ตีแป้ง  Flour bat
  9.     เครื่องทำวาฟเฟิล Waffle Maker






      ขั้นตอนการทำ  Procedures
 

    เทแป้งวาฟเฟิลลงในถ้วยผสม



   จากนั้นตอกไข่ไก่1ฟอง พร้อมเนย ลงในถ้วยผสม




  จากนั้นตีส่วนผสมเข้าด้วยกันแล้วค่อยๆเติมน้ำเปล่าทีละนิดอย่าให้แป้งเหลวจนเกินไป


  
จากนั้นเทแป้งวาฟเฟิลแบ่งใส่ถ้วยคนละ1 ถ้วย



จากนั้นเทแป้งวาฟเฟิลลงตรงกลางก่อนอบควรทาเนยที่เครื่องอบก่อน


   
เมื่ออบจนเสร็จทาเนยลงที่ขนมวาฟเฟิลเพื่อเพิ่มรสชาติและนำออกจากเตา




     ผลงานวาฟเฟิลของดิฉันค่ะ






    เทคนิคการสอน Teaching Techniques

  1. การลงมือกระทำด้วยตนเองเพื่อเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและประสบการณ์
  2. การใช้คำถามเป็นตัวกระตุ้น เทคนิคการตั้งคำถามฝึกให้เด็กได้วิเคราะห์
  3. บุคคลิกในการสอนการนำเสนองานหน้าห้องเรียนคำควบคล้ำ

   การนำไปประยุกต์ใช้  Applications


  1. การนำเทคนิคการสอนไปปรับประยุกต์ใช้ได้
  2. สามารถนำวิธีการสอนCooking ในวันนี้ไปใช้ในการสอนได้

   ประเมิน  Rate

   
  อาจารย์ 100% มีการแนะนำเทคนิคต่างๆการสอนสนุกสนานมีความหลากหลายมีการให้นักศึกาาได้

 ลงมือปฏิบัติออกความคิดเห็นมีส่วนร่วม

  ตนเอง 100%   ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอวิจัยฟังคำแนะนำอาจารย์ มีส่วนร่วมในการทำCooking 

  สนุกสนานได้ความรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง

  เพื่อน 100% ตั้งใจฟัง ให้ความร่วมมือในการสอน สนใจการทำCooking ดีสนุกสนานแสดงความคิดเห็น


                        
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น